Cách Sử Dụng AI Video Để Làm Phụ Đề Đa Ngữ

Khi dạo chơi trên Internet để xem các nội dung số như: clip hài, clip hướng dẫn, nghe tin podcast, lướt các mạng xã hội Facebook, Youtube để xem clip, chúng ta có thể bắt gặp những nội dung bằng ngôn ngữ khác Tiếng Việt.

Lúc này sẽ xuất hiện rào cản về ngôn ngữ khiến chúng ta ngại tiếp cận nếu chưa hiểu được ngôn ngữ đó. Và ở chiều ngược lại nó cũng làm hạn chế đi việc chuyển tải nội dung của bạn cho các nền văn minh khác hiểu được.

AI Video giúp chúng ta lắng nghe các giọng nói phát ra trong clip từ đó trích xuất ra văn bản của ngôn ngữ đang nói.

Với năng lực đang ở mức mô hình AI có thể nghe và hiểu được các ngôn ngữ sau:

Afrikaans, Arabic, Armenian, Azerbaijani, Belarusian, Bosnian, Bulgarian, Catalan, Chinese, Croatian, Czech, Danish, Dutch, English, Estonian, Finnish, French, Galician, German, Greek, Hebrew, Hindi, Hungarian, Icelandic, Indonesian, Italian, Japanese, Kannada, Kazakh, Korean, Latvian, Lithuanian, Macedonian, Malay, Marathi, Maori, Nepali, Norwegian, Persian, Polish, Portuguese, Romanian, Russian, Serbian, Slovak, Slovenian, Spanish, Swahili, Swedish, Tagalog, Tamil, Thai, Turkish, Ukrainian, Urdu, Vietnamese, and Welsh.

Bạn có thể truy cập nhanh AI Video ở đây.

Khi gặp AI Video đầu tiên các bạn click nút đám mây sau đó chọn file video muốn làm sub.

Random image

Random image

Với sự hỗ trợ thêm phía sau từ ChatGPTWeb, AI có thể giải mã được các loại file sau: m4a, mp3, webm, mp4, mpga, wav, mpeg, mkv, avi.

Random image

Random image

Tiếp theo chờ cho thanh upload đạt 100% và clip hiện ra thì bạn click tiếp nút ‘Chuyển lời thoại' và đợi AI làm việc chuyển giọng sang file phụ đề cho bạn.

Random image

Random image

Sau khi có đã có nội dung phụ đề bạn click Copy lại nhé. Tới đây bạn có thể lựa chọn dùng luôn ngôn ngữ phụ đề do AI xuất hoặc dịch sang ngôn ngữ khác, ở đây mình thích dịch sang Tiếng Việt nên chọn qua Google Dịch.

Random image

Random image

Sau khi copy phần dịch từ Google xong các bạn paste lại vào khung nội dung hard sub và click nút HardSub. Chờ một vài phút và tận hưởng kết quả nhé!

Có thể bạn muốn đọc

Save diary
Copy
Share