Chatgptweb Xuất Bản AI Có Khả Năng Sáng Tạo Âm Nhạc

Cập nhật dòng thời gian: 07/06/2023

Giai đoạn Alpha đợt 2 đã kết thúc và AI đã được tạm tắt để nhóm tiếp tục nghiên cứu để cải thiện khả năng soạn nhạc của AI.

Cập nhật dòng thời gian: 30/05/2023

AI nay đã có thể soạn được một số nhạc có lời và thời gian tăng lên được 10 giây.

Trung bình soạn một bản nhạc sẽ dao động trong khoảng 35 giây ~ 1 phút.

Cập nhật dòng thời gian: 26/05/2023

AI soạn nhạc đã được đưa lại hoạt động với sự nâng cấp đáng kể khả năng xử lý của máy học với sự hỗ trợ của GPU Nvidia thay vì chỉ dựa hoàn toàn vào CPU. 

Mã nguồn đã được lập trình lại để giao tiếp nội dung giữa người dùng và  AI được tối giản thao tác và đặt năng suất tốt đa hơn.

AI sẽ xuất ra 2 files cho các bạn: 

Random image

Random image

+ File hình ảnh là file âm thanh quang phổ. (Tạm gọi là phôi nhạc)

+ File audio được chuyển đổi từ phôi nhạc.

Cách sử dụng chuyên sâu hơn:

Để có thể khai thác tốt nhất chất lượng của AI thì đoạn chat của bạn cho AI rất quan trọng. 

Để cho bản nhạc được đúng ý hơn các bạn có thể chia đoạn chat ra làm 2 phần: Phần đầu là nội dung muốn AI làm, phần sau là nhạc cụ muốn AI chơi.

Giữa 2 đoạn chat các bạn nhớ thêm ký tự vvv

Khi đọc thấy ký tự này AI sẽ tự hiểu là bạn muốn chỉ định nền nhạc sẽ là loại nhạc cụ nào.

Hay xem chat mẫu:

[Human Chat]: chuông nhà thờ vào chủ nhật vvv jazz với piano

Chúng mình tạo tiền đề và công cụ còn bạn hãy vận dụng sự sáng tạo để trải nghiệm nó thật tốt nhé. 

Đừng bó buộc vào hướng dẫn mẫu quá nhiều hãy vận dụng 2 phần chat theo cách của bạn. Bạn sẽ làm được!

Cập nhật dòng thời gian: 21/05/2023

Chatgptweb chính thức xuất bản AI soạn nhạc và chạy thử nghiệm mức Alpha cho toàn bộ người dùng.

Random image

Tuy nhiên hệ thống phục vụ cho AI soạn nhạc nhanh chóng sụp đổ sau 2 ngày Alpha. Do khả năng xử lý của máy học đang dựa trên hoàn toàn vào CPU.

Nhóm đã phải thu hồi AI soạn nhạc lại để nghiên cứu hướng đi và lập trình lại cách tiếp cận.

Thử nghiệm Alpha lần 1 đã thất bại…

Cập nhật dòng thời gian: 16/05/2023

Vào ngày 11/05/2023 ở bên kia bờ đại tây dương xa xôi Google đã hoàn thiện trang web showcase và chính thức công bố thế giới về khả năng sáng tạo âm nhạc của AI có tên gọi là MusicLM.

Chúng mình phải thừa nhận rằng phiên bản của AI MusicLM rất hoàn hảo với thế mạnh nhiều nhân tài tập hợp phía sau bao gồm cả các nhạc công và các chuyên gia xử lý âm thanh trong mảng game.

Điều này sẽ tạo ra sự cạnh tranh rất lớn về khả năng soạn nhạc của ChatGPT (Open AI) vì một bên là tạo ra những giai điệu bằng text rất khó tưởng tượng để phối thành nhạc còn một bên (MusicLM) là tạo ra file âm thanh hoàn chỉnh chỉ với những dòng text mô tả.

Hãy nghe thử (click play file âm thanh) một số đoạn âm thanh với mọi chủ đề được tạo ra từ các đoạn chat với AI bên dưới.

+ Nhạc nền cho game

[Human Chat]: Nhạc nền chính của một trò chơi arcade. Nó có nhịp độ nhanh và lạc quan, với đoạn riff guitar điện hấp dẫn. Âm nhạc lặp đi lặp lại và dễ nhớ, nhưng có những âm thanh bất ngờ, như tiếng va chạm hoặc tiếng trống cuộn.

<audio class="ai-voice" controls="" src="https://cdn.choigame.today/temp/soundtrack1.mp3" crossorigin="anonymous"></audio>

+ Nhạc dance

[Human Chat]: Sự kết hợp giữa nhạc dance điện tử, với âm thanh không gian như ở thế giới khác. Tạo ra trải nghiệm như bị lạc trong không gian và âm nhạc sẽ được thiết kế để gợi lên cảm giác kinh ngạc và sợ hãi, đồng thời có thể nhảy được.

<audio class="ai-voice" controls="" src="https://cdn.choigame.today/temp/soundtrack2.mp3" crossorigin="anonymous"></audio>

+ Nhạc techno độ dài 5 phút

[Human Chat]: giai điệu kỹ thuật số.

<audio class="ai-voice" controls="" src="https://cdn.choigame.today/temp/soundtrack4.mp3" crossorigin="anonymous"></audio>

+ Nhạc jazz độ dài 5 phút

[Human Chat]: nhạc jazz thư giãn

<audio class="ai-voice" controls="" src="https://cdn.choigame.today/temp/soundtrack3.mp3" crossorigin="anonymous"></audio>

+ Tổ hợp dàn hợp xướng nhiều nhạc cụ

[Human Chat]:nhạc jazz (0:00-0:15)
nhạc pop (0:15-0:30)
nhạc rock (0:30-0:45)
nhạc death metal (0:45-1:00)
nhạc ráp (1:00-1:15)
tứ tấu đàn dây với vĩ cầm (1:15-1:30)
nhạc phim sử thi với trống (1:30-1:45)
bài hát dân ca với nhạc cụ truyền thống (1:45-2:00)

<audio class="ai-voice" controls="" src="https://cdn.choigame.today/temp/soundtrack5.mp3" crossorigin="anonymous"></audio>

+ Viết nhạc phù hợp theo hình ảnh + text tải lên

Random image

[Human Chat]: Một nhóm vũ công da đỏ cùng nhau đắm chìm trong khoảnh khắc tự do và niềm vui hồn nhiên, nắm tay nhau khi họ quay vòng trong không gian. Bức tranh nói lên rất nhiều điều về mong muốn sâu xa của con người về sự kết nối, chuyển động, nhịp điệu và âm nhạc.

<audio class="ai-voice" controls="" src="https://cdn.choigame.today/temp/soundtrack6.mp3" crossorigin="anonymous"></audio>

Chúng mình đã rất bối rối vì nhóm cũng sắp hoàn thiện và phát hành tính năng lập trình website bằng AI cho người dùng và đột ngột phải tạm dừng lại một chút để cảm nhận rõ sức nóng được tạo ra giữa Open AI và Google cho việc chạy đua về AI soạn nhạc.

Nhóm cảm nhận rằng việc phát hành AI soạn nhạc lúc này cho người dùng trên chatgptweb sẽ cần thiết hơn là tính năng lập trình website tự động bằng AI. (Vẫn sẽ phát hành các bạn cứ yên tâm)

Hãy cùng chúng mình countdown tới ngày tương tác được AI soạn nhạc được gộp vào bên trong của ChatGPT nhé!

Có thể bạn muốn đọc

Save diary
Copy
Share